Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp
 
2.1 Ống nhựa PP-R là gì và sử dụng cho mục đích gì? (anh Lộc migo@caravanviet.com)
Trả lời:
  • Là ống dẫn nước làm bằng nhựa Polypropylene Random Copolymers gọi tắt là ống PP-R. hiện nay trên thị trường có nhiều loại ống dùng để dẫn nước như : ống PVC, ống kim loại (kẽm, sắt, đồng inox), ống nhôm nhựa phức hợp, ống nhựa PP-R, Ống PE và ống PP (dùng cho tưới tiêu) . . .
  • Ống PP-R có 4 loại: PN10 dùng cho nước lạnh, PN 16 dùng chung cho cả nước lạnh và nước nóng, PN20 dùng riêng cho nước nóng và PN25 dùng cho các trường hợp đặc biệt chịu áp suất cao hay vùng có khí hậu lạnh. Tuy nhiên ở Việt Nam chỉ thông dụng 2 loại PN10 và PN 20 còn PN 16 chỉ làm theo đơn đặt hàng
  • Là loại nhựa “sạch” nên Châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới đã thay thế toàn bộ ống PP-R cho hệ thống nước cấp. Ống PVC chỉ dùng cho nước thoát. Nguyên liệu sản xuất ống PP-R có nguồn gốc là nhựa PP nên hoàn toàn không gây độc hại. (Nhựa PP dùng làm bao bì nhựa đựng thực phẩm)
 2.2 Tôi chỉ biết ống PPR là loại ống chịu nhiệt, chịu áp lực, không gây độc hại cho sức khỏe hơn là ống PVC, ống đồng và 1 số loại ống cũ
Tôi muốn hỏi:
so sánh 2 loại về:
- chịu nhiệt
- áp lực
- độc hại
- giá thành (có thể phân tích về lợi ích kinh tế về vật tư và nhân công) (anh Hùng nguyenphihung@yahoo.com)
Trả lời :
Mời anh xem bảng phân tích các ưu nhược điểm của từng loại ống phía trên
 2.3 Tôi muốn hỏi về các vấn đề sau:
1. Tại sao ống PPR cứ phải nối bằng hàn nhiệt mới được. Có cách nối nào khác không?
2. Ống PPR chịu được nhiệt độ tối đa là bao nhiêu?
3. Có ưu việt gì hơn PVC mà giá đắt thế.
4. Tuổi thọ của ống PPR là bao nhiêu năm?
5. Ống PPR hiện được cung cấp ở thị trường trong nước có bao nhiêu chủng loại (đường kính ống, chiều dày thành ống, vật liệu cấu tạo có khác nhau nhiều không ...)
6. Thiết bị thi công ống PPR hiện được cung cấp ở đâu? (hay nhà cung cấp ống PPR sản xuất và cung cấp luôn thiết bị thi công).
7. Hiện ống chịu nhiệt dùng cho hệ thống nước nóng dân dụng ngoài ống PPR thì trước đây thường sử dụng ống bằng vật liệu nào? Vật liệu ống PPR có gì ưu việt ơn ống chịu nhiệt truyền thống?
( Lazy car: trieuthong@hotmail.com)
Trả lời :
  • ống PP-R chỉ được kết nối bằng phương pháp hàn nhiệt không có phương pháp nào khác. Đó chính là ưu điểm của ống PP-R. Phương pháp hàn không có gì phức tạp. Chỉ cần qua hướng dẫn sơ bộ, người sử dụng có thể tự mình hàn thành công mối nối. Ưu điểm của phương pháp hàn nhiệt là mối nối có độ bền vĩnh viễn không bị xì hay hư hỏng mối nối trong suốt quá trình sử dụng. Trước đây ống PP-R chưa thông dụng trên thị trường nên máy hàn ống cũng rất khó kiếm. Ngày nay máy hàn có thể dễ dàng mua được ngoài thị trường hoặc các cửa hàng bán ống PP-R. Công ty chúng tôi có đủ các loại máy hàn đáp ứng được các kích thước ống trên thị trường.
  • Nhiệt độ tối đa ống nhựa PP-R chịu được là 110 độ c (theo tiêu chuẩn Din 8077-8078).
  • Ưu việt của ống PP-R mời bác xem bảng trên
  • Tuổi thọ của ống PP-R theo tiêu chuẩn có thể sử dụng được 50 năm
  • Ống PP-R có 4 loại: PN10 dùng cho nước lạnh, PN 16 dùng chung cho cả nước lạnh và nước nóng, PN20 dùng riêng cho nước nóng và PN25 dùng cho các trường hợp đặc biệt chịu áp suất cao hay vùng có khí hậu lạnh. Tuy nhiên ở Việt Nam chỉ thông dụng 2 loại PN10 và PN 20 còn PN 16 chỉ làm theo đơn đặt hàng. tất cả các ống trên sản xuất theo tiêu chuẩn Quốc tế
  • Thiết bị thi công ống PP-R có thể mua ở ngoài thị trường hoặc bạn liên hệ với công ty sẽ được cung cấp máy hàn cho thi công
  • Trước đây ống dẫn nước nóng dùng bằng ống kim loại như đồng kẽm inox. Ưu nhược điểm bạn vui lòng xem bảng phân tích ở trên
2.4 Xin cho tôi biết: phụ kiện bằng ren của ống PP-R E-pipe được làm bằng gì chất lượng ra sao? (anh Trí minhtri76@yahoo.com.vn)
 Trả lời :
-Phụ kiện bằng ren của ống PP-R E-pipe được làm bằng đồng hợp kim (CuZn4O) được thiết kế riêng cho ống nhựa PP-R. Các đầu ren được chế tạo rất dày, bước ren chuẩn cho ngành nước đồng thời phần ren ngoài được thiết kế đặc biệt có các rãnh nhỏ giúp cho cao su non (teplon) bám chặt và chân ren đảm bảo ren kín nước trong suốt quá trình sử dụng.
-Phần ren đồng này được mạ Niken (hay Crome theo yêu cầu) đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y Tế
 2.5 Xin cho tôi biết:
  1. Đối với những ống lớn công ty của anh có thể cắt ống theo yêu cầu đặt hàng. Ví dụ mỗi tầng cao của công trình là 3.6m, tôi muốn khi thi công, mọi điểm kết nối đều nằm ở vị trí cửa của hộp kỹ thuật để tiện cho việc bảo trì sau này nhưng chiều dài ống 4 mét như  vậy sẽ phải cắt bỏ 0,4 mét ống gây lãng phí tăng giá thành thi công
  2. Làm sao để phân biệt ống nóng và ống lạnh?
  3. Ren ống có khả năng nối với ống thép không?
  Trả lời :
  1. Cắt chiều dài ống theo đơn đặt hàng: công ty chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được theo yêu cầu của quý khách. Tuy nhiên chúng tôi chỉ đáp ứng cho những loại ống lớn như ống nóng từ Φ50 trở lên. Để đáp ứng kịp thời, vui lòng đặt hàng trước cho chúng tôi từ 2~3 ngày. Đây là 1 trong những biện pháp làm giảm giá thành cho đơn vị thi công (tránh lãng phí, sử dụng ít phụ kiện), tăng tính an toàn cho công trình (vì ít điểm nối) mà chúng tôi đang triển khai đến các công ty xây dựng có công trình lớn.
  2. Cách phân biệt ống nóng và ống lạnh: ống nóng và ống lạnh khác nhau về độ dày của ống. Trên thân ống có vạch màu để phân biệt, vạch màu xanh dùng cho nước lạnh, vạch màu đỏ dùng cho nước nóng. Ống lạnh PP-R vẫn có thể chịu được nhiệt độ cao như ống nước nóng. Tuy nhiên do để dẫn nước lạnh nên ống được thiết kế mỏng hơn nên dễ thất thoát nhiệt hơn ống nóng.
  3. Ren của phần phụ kiện được thiết kế theo tiêu chuẩn nên có thể kết nối được với tất cả các phụ kiện ngành nước như đồng hồ nước, van . . .
  2.6 Cho tôi hỏi vấn đề sau: Ống nước lạnh có chịu được nhiệt độ cao không và nhiệt độ tối đa có thể chịu được là bao nhiêu?
 
   Trả lời :
        -Ống nước nóng và ống nước lạnh cùng được sản xuất trên 1 dây chuyền với cùng một loại nguyên liệu như nhau, chỉ khác nhau về độ dày vì thế ống lạnh cũng có khả năng chịu được nhiệt độ cao như ống nước nóng. Do đó việc dùng ống nước lạnh thay cho ống nước nóng là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên do thành ống mỏng do đó sẽ dễ thất thoát nhiệt hơn khi dùng ống nóng
        -Để chứng minh cho câu  trả lời trên chúng tôi đã cho kiểm tra khả năng chịu nhiệt của ống lạnh kết quả ở nhiệt độ 1000c trong một giờ, ống lạnh hoàn toàn không biến dạng, phồng rộp hay nứt vỡ. Các bạn có thể xem kết quả kiểm định nhiệt độ của ống lạnh tại mục thông số kỹ thuật.
 
  2.7 Ống PP-R có cách nối riệng biệt và kích thước đặc thù, Khi kết nối hệ thống ống nhựa PP-R với hệ thống cũ hiện hành như  ống PVC, ống kẽm,  inox  . . . thì làm sao kết nối được với nhau?
 
   Trả lời :
        -Ống nhựa PP-R có kích thước riêng biệt và phương pháp gắn kết riêng. Tuy nhiên để kết nối với các hệ thống cũ hiện hành có 2 cách
                 +Dùng hệ thống măng xông ren, rắc co ren: mặc dù có kích thước ống riệng biệt nhưng ống PP-R vẫn sử dụng hệ thống ren theo tiêu chuẩn ngành nước nên đảm bảo gắn được các thiết bị sử dụng và kết nối với các hệ thống khác
                 + Ngoài ra, đối với các hệ thống ống và phụ kiện khác nhau có kích thước lớn, Ống PP-R còn có thể kết nối với các thiết bị trên thông qua hệ thống mặt bích. 
 
 

Nếu bạn có vấn đề chưa được giải đáp, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua địa chỉ:


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP HOÀNG VŨ
ĐỊA CHỈ: 217 Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: 0439927508 -- 0439941817
Hotline: Mr. Tú: 0912244455 - Mr Đức: 0943.871.833
Web: http://hoangvuppr.com

Search keyword:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét